Wednesday, February 16, 2011

posted on my fb notes

Background: my brother, Rommel told me the news that all of Cady's  nine puppies died (Cady is my Owen's chihuahua).  This part of the chat made my day.

(@Honey, i have to write this in Filipino but I promise to translate it for you. hahaha)
*  * *  

 Rommel:   katawa nga yung isa, pinapa dede ni papa.. sabi ni papa mainit daw yung gatas.
                  sabi ni mama ok na
                  tapos pinadede na, naghingalo yung tuta..
                  sigaw si papa, sabi nang mainit pa eh
                  ayan patay na, isupot na
                  kinuha ni mama, ni revive nya.. buhay ulit

 Me:           hahahahahahaha

 Rommel:   nalunod yung tuta, hahaha
                  sinisi sa gatas, haha

 Me:           wow, pang blog entry ko sana yan
                  malagay nga sa facebook 

Rommel:  tapos same tuta, pinulot ko kasi malamig yung katawan, nilapit ko dun sa ilaw para mainitan
                biglang nanigas at naging violet
                revive na naman ako, buhay ulit
                twice nya natakasan si kamatayan
                tapos ayon, 3rd time naipit ni cadi.. haha.. deads

Rommel:  it was meant to be

Me:          pocha, di ko mahinto pagtawa ko...mukha ako tanga dito tumatawa magisa

Rommel:  yung unang namatay, feeling ko nalunod din ni papa
                hahaha

 Me:         hahaha

 Rommel:   sa eksenang to may natutunan akong leksyon
                  ang leksyon, pag nag ka anak.. wag iiwan kay papa na bantayan nya.. di sya marunong mag pa bottle feed.. 
                  hahaha.. mamamatay ang bata

* * *
salamat kapatid, napatawa mo ako. miss ko na ang kakulitan ng mga ridad! 

No comments:

Post a Comment